Anh Nhứk ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum

Tên tôi là A Nhứk, sống ở bản Lang Rắc, xã Ya xiar, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Tôi bị bệnh vảy nến từ thời còn thanh niên hay lên đi rừng săn con thú.

Nhưng cách đây 2 năm bệnh của tôi phát triển mạnh, từ cổ, bụng đến hai cánh tay đều bị vảy cứng bao phủ, không chỉ đau nhức mà còn làm cho tôi đi lại và làm rẫy rất khó khăn. Nghe dân làng mách bảo tôi đã lên rừng tìm lá về tắm, nhưng vẫn không đỡ được chút nào. Tôi được anh K' Nu hàng xóm chỉ cho thầy lang Hia Rak ở bản bên trị bệnh cho nhiều người rất giỏi. Tôi cũng tìm đến xin thuốc về uống. Uống hết thuốc của thầy lang này, tôi lại còn bị lên bệnh nặng hơn. Giờ da đầu tôi cũng có vảy nữa, ngứa ngáy lắm.
Từ ngày tôi bị bệnh nặng, ăn không ngon, ngủ không yên giấc, tôi không làm nương rẫy được như trước nữa, giờ trông cậy vào vợ vào con thôi. Nhiều người già trong bản bảo rằng bệnh của tôi không chữa được đâu, đến thầy lang còn không chữa được nữa. Tôi thấy buồn chán và thất vọng lắm.

Tôi có đứa cháu học trên thị xã nó vào mạng thấy có anh Lộc đã chữa khỏi bệnh này. Tôi mua cái thẻ gọi điện cho anh Lộc và được anh chỉ bảo tận tình. Tôi gửi tiền nhờ anh ấy mua thuốc giúp.
Vậy là tôi đã chữa hết 2 đợt thuốc mà anh Lộc gửi cho, sau gần 2 tháng bệnh của tôi đã lành hết. Da bụng, da tay của tôi mềm rồi, đầu tôi không bị vảy bong tróc như trước nữa.


Đây là ảnh trước và sau khi tôi chữa khỏi 
Tôi cám ơn anh Lộc nhiều lắm, anh ấy đã tìm ra thuốc chữa bệnh vảy nến cho tôi, có lúc tôi nghĩ mình chỉ có chết với nó thôi. Bây giờ, tôi đã khỏe mạnh bình thường, tôi ăn khỏe, ngủ ngon và hàng ngày lên nương trồng cây bắp cây cà phê để nuôi các con ăn học.

( A Nhứk: bản Lang Rắc, xã Ya xiar ngày mồng 2 tháng 3 năm 2015)
Chia sẻ Google+
    Google+
    Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét