Triệu chứng bệnh vẩy nến phấn hồng

Rất nhiều người khi có những dấu hiệu của bệnh ngoài da và khi nghe các bác sĩ chuẩn đoán rằng mình bị mắc bệnh vẩy nến phấn hồng đã vô cùng hốt hoảng và lo sợ. Bởi đặc trưng của căn bệnh này là không chỉ tàn phá nhan sắc của người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhất là hệ thống xương khớp. Nhất là bệnh lại thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi và trung niên càng tác động tới tâm lý người bệnh nhiều hơn do những biểu hiện của bệnh gây ra ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống của người mắc phải. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh vảy nến phấn hồng mà mọi người có thể tham khảo để nhận biết bệnh sớm từ đó có phương pháp điều trị vẩy nến sớm các bạn nhé! 

Triệu chứng bệnh vẩy nến phấn hồng 

Triệu chứng giúp nhận biết bệnh vẩy nến phấn hồng

Hầu hết những tổn thương do benh vay nen thường không khó nhận biết cho lắm, tuy nhiên nếu như bệnh nhân để ý một số tổn thương thường gặp mà bệnh này có thể gây ra như sau: 
Tổn thương da: Ban đầu khi bệnh mới xuất hiện thường ở những vùng da cách tay , hay cẳng tay, ngực, lưng...chúng có những đám màu hồng hình tròn, có viền vẩy ở xung quanh ở giữa đám thấy nhạt màu có vẻ như da hơi nhăn. Khác với loại vẩy nến khác vẩy nến phấn hồng có đặc trưng là màu hồng kèm theo, ít vảy trắng hơn so với loại khác. Tổn thương ở cánh tay và cẳng chân khoảng 6- 12 %. Tổn thương ở lòng bàn tay cũng có thể có, có hình ảnh đỏ da bong vẩy có mụn nước nhỏ. Tổn thương ở bán niêm mạc là hiếm nhưng cũng phải chú ý.
Sau khi xuất hiện được 1- 2 tuần thì vẩy nến xuất hiện nhiều đám con là các đám đỏ nhỏ, sần nề kích thước vài mm đến 1 cm, dạng ban mề đay, màu hồng nhẹ hay vàng nghệ, có khi có vảy phủ trên. Trung tâm tổn thương có vẻ như teo lõm, da nhăn màu nhạt hơn. Nếu như quan sát thì bạn có thấy màu vùng da bị tổn thương y như màu cây nến. 
Tổn thương đỏ da bong vẩy hoặc điểm xuất huyết hoặc phỏng nước cũng có gặp. Có cả tổn thương ở âm đạo.
Các triệu chứng khác giúp bạn nhận diện vẩy nến phấn hồng sớm nữa đó chính là thấy sẩn ngứa nhẹ, hoặc là có thể do điều trị không đúng. Sốt nhẹ, mệt mỏi, hạch limphô ở nách có thể xưng.
Đây là những triệu chứng bệnh vẩy nến phấn hồng mà mọi người có thể biết phát hiện và điều trị vẩy nến sớm nhất có thể, ít anh hưởng tới sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của da.
Chia sẻ Google+
    Google+
    Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét