Chữa bệnh vảy nến bằng thuốc dân gian

Bệnh vảy nến tạo ra các nốt vảy bong tróc và gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Nếu người bệnh không điều trị đúng phương pháp thì sẽ không có kết quả tốt và bệnh sẽ phát triển nặng hơn gây ra các tổn thương trên khớp rất nguy hiểm. Xin gợi ý 2 bài thuốc dân gian trị benh vay nen cực kì hiệu quả và dễ làm để người bệnh có thêm nhiều phương pháp chữa căn bệnh này.


Bài thuốc 1

Nguyên liệu:Lá trầu + rau răm + muối sống (muối hột) + bèo hoa dâu.
Cách thực hiện: Lá trầu, rau răm, bèo hoa dâu các bạn đem rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng . Cắt nhỏ những loại lá này ra rồi cho vào nồi nấu khoảng 15-20 phút cho chín nhừ.Để nước trong nồi nguội bớt còn hơi ấm thì lấy nước này ra tắm ( trước khi tắm người bệnh lấy 1/5 ly rượu nhỏ nước làá để uống ), còn lá trong nồi người bệnh đem giã nát rồi lấy bông gòn thấm hút nước từ hỗn hợp lá đã được giã nát này chà xát vào vùng da nơi bị vảy nến để cho các vảy nến bị bong tróc khỏi làn da.Mỗi ngày nên tắm loại nước này 2 lần, sau khi tắm xong 3-4 tiếng tắm lại bằng nước sạch.
Lưu ý: 
-Những phụ nữ đang mang thai và cho con bú thì không được uống nước này.
- Số lượng lá dùng cho mỗi lần nấu tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh. Thường là 7 – 20 lá trầu; từ 10 – 20 lá bèo hoa dâu; từ 2 – 4 nắm rau răm.
- Mỗi lần nấu khoảng 2-3 lít nước
- Khi thực hiện bài thuốc này thì nên ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc tây mình đang sử dụng.

Bài thuốc 2


Dùng lá và đọt tươi của cây Muồng Trâu rửa sạch rồi đâm nhuyễn lấy nước, sau đó pha với dung dịch kem thuốc điều trị bệnh lác nhãn hiệu KenTax (loại thuốc được bán rất phổ biến tại các tiệm thuốc Tây dùng để điều trị các bệnh nấm trên da, Tuyp thuốc màu cam, lớn bằng ngón tay út) theo tỷ lệ 2/3 nước lá và đọt Muồng Trâu tươi với 1/3 dung dịch kem thuốc lác. Sau đó chấm bông gòn thoa hỗn hợp thuốc này vào vị trí những nơi bị vảy nến.
Chia sẻ Google+
    Google+
    Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét