Cây lược vàng chữa bệnh vảy nến

Sau khi một số bài báo nói về công dụng chữa bệnh thần kì của cây lược vàng được đăng tải thì nhiều người đổ xô đi tìm loại cây này về chữa bệnh. Ngay cả bệnh vảy nến - căn bệnh mãn tính vốn được coi là chưa có thuốc đặc trị cũng được cho là có thể dùng lược vàng chữa khỏi. Vậy thực sự cây lược vàng có chữa được bệnh vảy nến hay không? Đó chính là câu hỏi mà nhiều người bệnh đang mong muốn có lời giải đáp.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì cả lá và thân cây lược vàng đều có tính dược liệu khá an toàn, trong đó lược vàng có 3 tác dụng khá nổi trội đó là:
 + Tác dụng kháng khuẩn, đặc biệt có tác dụng với những chủng vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp
+ Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể 
+ Tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạn, giảm đau , an thần , hoạt huyết, chữa lành các vết thương, vết bỏng trên da
Trên thực tế không phải  bây giờ người ta mới bắt đầu sử dụng cây lược vàng để chữa bệnh mà nhiều người đã biết đến loại cây này hàng chục năm qua rồi. Có rất nhiều người sau khi chữa bệnh khắp nơi mà không khỏi đành sử dụng loại cây trời cho này như một cứu cánh cuối cùng với mong muốn đẩy lùi bệnh tật. Thế mà  chỉ với việc sử dụng mỗi lược vàng để chữa bệnh tại gia mà có hàng trăm thứ bệnh khác nhau đã được chữa khỏi. Người thì khẳng định mình chữa khỏi bệnh cao huyết áp, người thì chữa thành công bệnh đau dạ dày -tá tràng bằng cách sử dụng lược vàng. Thậm chí có người bị bệnh vảy nến mấy chục năm trời cũng chữa khỏi.Dưới đây là 2 trường hợp điển hình chữa bệnh vảy nến thành công bằng cây lược vàng :
-Trường hợp đầu tiên là Chị Phạm Ngọc B, 45 tuổi, nhà ở tổ 3 thị trấn Kim Bài - Thanh Oai- Hà Nội  bị bệnh vảy nến từ tháng 2/ 2009 và đã đi chữa trị ở khắp nơi từ Bệnh viện Da Liễu Hà Nội tới các phòng khám Đông y nhưng không nơi nào giúp chị chữa khỏi bệnh. Mãi đến tháng 3/2011, một người bạn biết được công dụng của cây lược vàng mới giới thiệu cho chị sử dụng. Thế là từ đó mỗi ngày chị lấy 6 lá lược vàng giã ra chắt lấy nước chia làm 3 lần uống trước bữa ăn 20 phút. Mặc dù những ngày đầu sử dụng thấy chân các vảy rớm máu rất đau và khó chịu nhưng chị vẫn kiên trì dùng thuốc. Không ngờ chỉ sau hai tháng các vảy bắt đầu rụng hết, vùng da bị bệnh bắt đầu nên da non. Tháng 6/2011 chị bình phục sức khoẻ hoàn toàn , da chân da tay trở lại bình thường, tóc không còn rụng nữa. Hiện giờ chị vẫn tiếp tục sử dụng lược vàng để phòng bệnh tái phát.
Hàng ngày bác Thanh vẫn tiếp tục sử dụng lược vàng để phòng bệnh

- Trường hợp của bác Nguyễn Văn Thanh 60 tuổi phường Tân Đông Hiệp- Dĩ An - Bình Dương thì có vẻ gian nan hơn chị B nhiều. Bác Thanh bị bệnh vảy nến cách đây hơn 30 năm rồi. Bác cũng đã chữa trị khắp các bệnh viện lớn nhỏ và sử dụng nhiều biện pháp dân gian nhưng không khỏi bệnh.Niềm vui bắt đầu đến với bác Thanh khi bác gặp lại người bạn đồng ngũ năm xưa hồi đầu năm 2012. Người bạn này đã chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa bằng cây lược vàng nên kêu bác dùng thử xem sao. Theo như hướng dẫn của bạn, mỗi ngày bác Thanh cũng nhai 6 lá lược vàng và đắp bã vào vùng da bệnh, ngoài ra bác còn lấy thân và vòi cây lược vàng để ngâm rượu uống và xoa bóp. Không ngờ sau 4 tháng kiên trì bệnh của bác khỏi đứt, ngay cả căn bệnh viêm loét dạ dày kinh niên của bác cũng được chữa khỏi.
Cho đến nay cây lược vàng vẫn còn ẩn chứa bao điều huyền bí mà khoa học chưa làm sáng tỏ hết .Mặc dù các chuyên gia đầu ngành của nước ta chưa có một công trình nghiên cứu nào khẳng định tác dụng của cây lược vàng với bệnh vảy nến cũng như các căn bệnh khác, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng  " có bệnh thì vái tứ phương " với bất kì phương pháp chữa bệnh nào người bệnh cũng nên tham khảo bởi việc chữa bệnh có thành công thành không còn phụ thuộc vào độ phù hợp của thuốc với cơ thể và niềm tin cũng như sự kiên trì của người bệnh nữa. Hy vọng trong thời gian tới , ngành Y tế sẽ có những hành động thiết thực hơn giúp người bệnh hiểu rõ về công dụng thật sự của cây lược vàng và an tâm chữa bệnh với loại cây thuốc dân gian này.
Chia sẻ Google+
    Google+
    Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét